Đừng nói quá nhiều những thông tin về sản phẩm mình đang có một cách thừa thãi với khách hàng

Theo nghề môi giới BĐS cho thuê đã gần 6 năm thì thực tế mình thấy có rất nhiều những giao dịch kiểu:

+ Không cần giới thiệu quá nhiều mặt bằng -> xem một cái, hợp là chốt !

+ Không cần phải gửi báo giá nhiều lựa chọn -> gửi một đến hai phương án là chốt !

+ Không cần đi xem nhiều -> xem một cái là chốt !

+ Không cần phải tư vấn nhiều -> nói một đến hai ba câu là chốt !

Chắc hẳn bạn cũng đang nghĩ đó là do có sự may mắn ở đây. Chắc chắn là có, nhưng chỉ ở một phần rất nhỏ thôi. Mình nghĩ phần lớn nằm ở kĩ năng tư vấn của một người làm sale. Mình cũng đã từng trò chuyện với rất nhiều những người bán hàng hỏi, học hỏi từ những người Thầy. Họ đều nói như vậy, tập trung vào giải quyết vấn đề của khách hàng, đừng tập trung quá nhiều vào sản phẩm, dịch vụ của mình đang bán. BÁN THỨ KHÁCH HÀNG CẦN, ĐỪNG BÁN THỨ MÌNH CÓ.

Điều kiện tiên quyết ở đây chắc chắn bạn phải là một người bán hàng hiểu thật chi tiết về tính năng và lợi ích của sản phẩm hay dịch vụ của mình đang bán, Trong trường hợp bạn là môi giới BĐS Cho thuê, thì việc nắm rõ thông tin mặt bằng mình đang có là điều chắc chắn bạn phải nắm được rồi.

Tiếp đến việc tìm hiểu nhu cầu khách hàng, nếu xác định ĐÚNG vấn đề của khách hàng. Cùng với đó là bạn hay công ty bạn có một dịch vụ thật nhanh (tư vấn nhanh, báo giá nhanh...) và nguồn mặt bằng có sẵn thì việc chốt giao dịch chắc chắn sẽ có có kết quả !

Nếu bạn đang là một môi giới cho thuê văn phòng hãy tìm hiểu ở đây nhé

11 câu hỏi QUAN TRỌNG xác định nhu cầu khách hàng thuê văn phòng

Quay trở lại về chủ đề mình nói ở trên ''Đừng nói quá nhiều những thông tin về sản phẩm mình đang có một cách thừa thãi với khách hàng''

Thực tế mình thấy có rất nhiều bạn sale tư vấn cho thuê văn phòng đang gặp phải vấn đề này. Cố gắng để tư vấn toàn bộ thông tin về mặt bằng cho khách hàng, trong khi lại không đúng vấn đề mong muốn thực sự của họ :

Ví dụ: Có rất nhiều khách hàng thuê sẵn sàng thanh toán 3 tháng và đặt cọc 3 tháng để thuê lâu dài với chủ nhà, trong khi bạn lại cố tư vấn chỉ cần thanh toán 3 tháng và cọc 1 tháng thôi và nghĩ rằng đây là một điều khoản tốt cho khách thuê.

Hay bạn biết đây là một tòa nhà được miễn phí làm thêm ngoài giờ hành chính và nghĩ rằng đây là một lợi thế có thể tiết kiệm tiền cho khách, và cố tư vấn khách để chốt khách. Nhưng thực sự lại không phù hợp trong trường hợp khách hàng chỉ làm trong giờ hành chính thôi và đâu đó họ sẵn sàng chi trả khoản phát sinh. Một số lí do khách hàng chưa chốt biết đâu có thể là do vị trí thuê, giá thuê, diện tích chưa đúng nhu cầu,...Thực sự rất nhiều trường hợp khách hàng họ quá hiểu chuyện, kinh nghiệm đi thuê của họ đã có và nhiều khi không cần mình tư vấn quá nhiều...

Rất nhiều khách hàng họ chốt thuê chỉ vì thích cách làm việc của bạn, thích sự hòa đồng, gần gũi, sự nhiệt tình của bạn mà thôi. Mình đã từng có nhiều giao dịch theo kiểu. Khách hàng order cần tìm mặt bằng, mình báo một số phương án nhưng họ không ưng ý. Bỗng nhiên họ biết thông tin mặt bằng nào đó và thấy phù hợp. Họ chủ động báo mình qua làm việc với chủ nhà để họ vào thuê. Đấy,...như vậy mình cũng đâu phải tìm nguồn mặt bằng đâu, khách tự chỉ cho mình và chốt Hợp Đồng thôi. 

Đó là một số chia sẻ và góc nhìn của mình, nếu thấy hay thì cùng chia sẻ và bình luận với mình ở nhóm zalo mình để link bên dưới nhé.

À còn nữa...Mình đã từng tham gia rất nhiều khóa học về phát triển bản thân và kinh doanh. Nhờ đó mình mới biết được rất nhiều những cuốn sách hay từ những người Thầy của mình, những người kinh doanh giỏi mà họ đang đọc và đã áp dụng thành công.

Phải nói là thật sự hay! Sách thì có rất nhiều ở ngoài kia, nhưng quan trọng là biết chắt lọc và hiệu quả nhất cho việc phát triển bản thân và công việc kinh doanh của mình. 

-> Nếu bạn cũng đang mong muốn phát triển bản thân được trở lên tốt hơn mỗi ngày

-> Nếu bạn cũng đang mong muốn những bí kíp, những chiến lược bán hàng siêu đỉnh

-> Nếu bạn đang mong muốn công thức để xây dựng các mối quan hệ bền vững

Thì...kết nối cùng mình nhé, sẵn sàng chia sẻ cùng bạn ở đây, Nhóm zalo Tốt hơn mỗi ngày 

Nếu yêu quý mình có thể mời mình 1 cốc cafe Highlands 29k nhé. Hiii

SKT của mình đây: 903683333 Vpbank Nguyễn Văn Duẩn 

Kết nối với mình nhé:

Số zalo 0988734259

Tham gia: Nhóm zalo giao lưu chia sẻ

Facebook cá nhân

Fanpage Duẩn Nguyễn 

Đăng kí kênh Youtube

 

Bài viết cùng danh mục