[Truyền cảm hứng] Tốt hơn 1% mỗi ngày

Nếu bn không th bay thì hãy chy.

Nếu bn không th chy thì hãy đi.

Nếu bn không th đi thì hãy bò.

Nhưng cho dù bn đang làm gì đi chăng na bn vn phi tiến v phía trước !

Hãy luôn tự nhủ với bản thân, bạn có thể kém thông minh, kém hơn người khác về xuất phát điểm nhưng bạn phải nỗ lực gấp 3 lần gấp 4 lần thậm chí là gấp 10 lần

Tôi chưa tìm ra được cách nào tốt hơn bằng việc nỗ lực, bằng sự kiên trì, bằng sự bền bỉ, bằng nỗ lực không ngừng để đạt được mục tiêu khi mà bản thân có xuất phát điểm thấp hơn người khác.

Ai cũng có trong mình một ước mơ, tôi tin bạn cũng vậy!

Đó là ước mơ lớn hay nhỏ thì việc đạt được ước mơ sẽ giúp bạn hạnh phúc

Thế nhưng… không phải ai cũng nỗ lực để đạt được ước mơ của mình sau vài lần vấp ngã

Bạn thường mất niềm tin vào ước mơ của mình và có ý định bỏ cuộc

Tôi rất tiếc nhưng tôi không nghĩ bỏ cuộc là quyết định đúng đắn trên con đường đạt được ước mơ của mình

Một trong điều thúc đẩy chúng ta để đạt được sự thành công đó chính là niềm tin !

Niềm tin có sức mạnh tiềm ẩn, mãnh liệt giúp chúng ta thực hiện được mục tiêu mỗi ngày !

Các bạn biết không trong những trận chiến ngày xưa trước khi ra trận, điều mà các binh sĩ thường làm không phải là lựa chọn những vũ khí sắc bén nhất, hay là những bộ giáp nặng nề nhất.

 

Điều quan trọng mà họ làm đó là củng cố niềm tin của mình !

Họ luôn luôn có niềm tin là mình sẽ chiến thắng

Mình sẽ đánh bại mọi đối thủ

Bởi vì niềm tin sẽ dẫn dắt hành động !

Niềm tin Yếu sẽ dẫn đến hành động hời hợt. Niềm tin mạnh mẽ sẽ hối thúc và thôi thúc hành động quyết liệt để hướng tới mục tiêu

Một binh sĩ với niềm tin yếu kém sẽ không thể ra trận với sức mạnh vô địch. Một cầu thủ ra trận không có niềm tin chiến thắng sẽ không thể có những pha ghi bàn xuất sắc

Một người lãnh đạo không có niềm tin vào bản thân sẽ không thể dẫn dắt một tổ chức được

 

Chính vì vậy để thực hiện ước mơ của mình

Bạn hãy xây dựng cho mình một niềm tin vào những gì mình đang làm.Tất nhiên nó phải đi kèm với hành động chứ không phải là mơ mộng hão huyền

Trong quá trình nỗ lực của bạn ắt sẽ có thất bại, bạn sẽ nhìn qua người bên cạnh và cảm thấy bản thân mình chậm lại và tuyệt vọng về bản thân

Nhưng sao bạn không nghĩ rằng mình cần phải nỗ lực hơn thay vì dành thời gian để cảm thấy tội lỗi!

Đối với tôi thành công là quá trình chứ không phải là đích đến !

Bất kể mục tiêu của bạn là gì, là một căn nhà, là một chiếc siêu xe, một gia đình hạnh phúc hay là một doanh nghiệp thành công thì việc đạt tới điều đó chỉ là sớm hay muộn.

Điều quan trọng hơn chính là quá trình bạn nỗ lực để đạt được điều đó.

Đó có thể là những ngày dậy sớm, những ngày làm việc về muộn, những nỗ lực thuyết phục khách hàng, những bài tập luyện thể lực mệt mỏi mà sau này khi ngồi nhìn lại, bạn sẽ không bao giờ thấy hối hận và luôn luôn biết ơn những điều mà giúp bạn trưởng thành hơn.

Và hơn nữa khi bạn thành công, bạn có câu chuyện của riêng mình để kể lại.

Nếu mọi thứ đến quá dễ dàng thì còn gì gọi là thử thách !

Nếu nó đến dễ dàng thì làm sao được gọi là lửa thử vàng và gian nan thử sức !

Chỉ có những lúc khó khăn nhất mới biết được Ai là người có thể trụ tới cùng. Bởi vì con ngựa vô địch không phải là con ngựa chạy nhanh nhất mà là con ngựa bền bỉ nhất

Mọi người không quan tâm nhiều đến bạn như bạn nghĩ đâu ! hãy tập trung vào những gì bạn làm và cố gắng trở nên tốt hơn 1% mỗi ngày.

 

Hãy bỏ ngoài tai những lời chỉ trích của những người xung quanh và cho đến khi bạn thành công mọi người bắt đầu chú ý tới bạn. Ban đầu Họ chê cười bạn, nhưng qua thời gian họ sẽ dần ủng hộ bạn. Và cuối cùng họ ngưỡng mộ bạn!

Hãy nỗ lực trong im lặng và kết quả sẽ nói chuyện thay cho bạn

Hãy âm thầm kiên trì theo đuổi mục tiêu. Bạn không cần phải công bố cho cả thế giới biết bạn đang làm gì bởi vì bạn đang hoàn thành được nó.

Mọi kết quả sẽ nói chuyện thay cho bạn, những người huênh hoang quá sớm khi mới chỉ đang ở giữa chặng đường đua, thường thất bại vì chủ quan.

Những người này thường không có gì đáng sợ. Người mà bạn nên cảm thấy đáng sợ là những người âm thầm bền bỉ nỗ lực mỗi ngày.

Và khi họ đạt được kết quả, mọi người xung quanh sẽ cảm thấy ngạc nhiên và ngưỡng mộ.

Giới hạn đặt ra là để bứt phá, giới hạn là do suy nghĩ của chính bản thân bạn hình thành nên. Mahatma gandhi đã từng nói ‘’Mọi chuyện có vẻ như bất khả thi cho đến khi bạn hoàn thành được nó ’’

 

Hãy nhớ lại xem có biết bao nhiêu điều bạn ban đầu cảm thấy khó khăn. Nhưng rồi khi bạn làm được rồi thì bạn cảm thấy thực sự hào hứng

Khi bạn không thể chạy được một 1km, bạn thực cảm thấy nó thực sự quá khó, cho đến khi bạn chạy được 3km thì bạn thấy việc đạt tới 5 km là điều khả thi. 1km không còn là mối bận tâm của bạn nữa.

Khi bạn không thể dậy sớm được lúc 6h, bạn sẽ thấy nó thật mệt mỏi. Cho đến khi bạn có thể biến nó trở thành thói quen thì bạn bắt đầu cảm thấy nực cười khi ai đó nói với bạn rằng thói quen dậy lúc 6h sáng là khó khăn

Và cứ như vậy bạn bứt phá những giới hạn mà bạn đặt ra cho bản thân mình, thì dần dần bạn sẽ tin vào bản thân hơn và có động lực chinh phục những mục tiêu tiếp theo.

Trong quá trình nỗ lực của bản thân rồi bạn sẽ gặp phải những thất bại những. Tôi hiểu cảm giác này, và bạn biết không ? thất bại là một phần của cuộc chơi và con đường càng dài càng gian nan thì thất bại là những nấc thang để giúp bạn đi xa hơn.

Hãy đặt chân lên từng bước thang thất bại và rút ra cho mình những bài học quý để tiến gần tới mục tiêu của bạn hơn

Đường dài mới biết ngựa hay và khi bạn dám tự tin lựa chọn đi theo con đường dài đầy những cam co và thử thách, thì bạn sẽ phải chấp nhận những rủi ro.

Tôi sẽ chỉ ngồi và cười nhẹ với những ai huênh hoang khoác lác và chỉ chơi cuộc chơi ngắn hạn để chứng tỏ bản thân của họ

Nếu bạn chỉ tham gia những cuộc chơi ngắn hạn rồi bạn sẽ rất nhanh gục ngã bởi vì cuộc đời này rất dài. Không ai biết được đâu là tương lai và điều gì sẽ xảy ra trong tương lai

Và chính những sức mạnh tiềm ẩn bên trong con người bạn mới có thể giúp bạn vực dậy thông qua những chông gai đó

Chúng ta thường nhìn vào những người kế bên và tự than trách bản thân mình

Chúng ta thấy có vẻ họ như đang nhanh hơn chúng ta. Đấy là một cái bẫy hết sức sai lầm ! được gọi là so sánh ! mà so sánh sẽ giết chết chính bạn.

Mỗi một phút giây bạn đi so sánh bản thân mình với người khác là bạn đang đi lấy thời gian của mình để trau dồi bản thân mình để trở nên tốt hơn.

Bạn lấy đi những thời gian quý báu của chính mình. Ai cũng có những đích riêng của mình. Điều quan trọng là ta phải tập trung vào nó thay vì tập trung vào đích đến của người khác hoặc những thành tựu của người khác

Điều bạn nên lo lắng là bạn không thể đi tiến tới về mục tiêu Mình đã định, mà bạn đang đi lùi so với mục tiêu của mình chứ không phải là người khác, người bạn của mình đã đi xa, đang đi xa và đi tới cỡ nào trên đường đua của họ.

Làm sao mà bạn có thể so sánh được cơ chứ Khi mà mỗi người là một cá thể khác nhau và khả năng của bạn sẽ khác với những người khác.

Kể cả trên con đường hướng tới mục tiêu của bạn có chậm lại thì việc đạt được nó sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn rất nhiều so với việc bắt chước cho giống với người khác.

Thomas Edison đã thực hiện thí nghiệm hơn 1.000 lần,10.000 lần mới có thể phát minh ra được bóng đèn điện cho Toàn nhân loại ngày hôm nay

J.K.Rowling bà đã bị từ chối 12 lần trước khi tuyệt phẩm Harry Potter được ra đời

Cho nên hãy tự nhủ rằng những kết quả của bạn còn nhỏ bé lắm và bạn cần phải nỗ lực và bền bỉ hơn nữa !

Mọi thành công mà bạn thấy ở người khác đều là sự hào nhoáng bên ngoài, bạn phải hiểu rằng đằng sau những thành công ấy là sự nỗ lực, nước mắt, mồ hôi, sự từ chối, sự nghi ngờ, sợ hãi, thất bại, chê trách, khó khăn, lỗi lầm trả giá, bài học, chỉ trích, đau đớn và vùi dập.

Còn rất nhiều tính từ khác để mô tả sự chuẩn bị trong bóng tối, trong im lặng của họ.

Bạn muốn sự thành công của người khác nhưng bạn có sẵn lòng trải qua những đau khổ, những khó khăn và những thử thách giống họ hay không ?

Bạn có dám chấp nhận chịu đựng những nỗi đau họ đã từng chịu đựng hay không ?

Chúng ta thường chỉ trích và thường chỉ trích người khác hoặc thường thích sự hào nhoáng bên ngoài của người khác.

Nhưng mấy ai dám chịu trải qua những khó khăn

của người thành công như những người đã từng trải.

Chỉ trích rất dễ, ngưỡng mộ cũng rất dễ, và bạn cũng vậy

Bạn phải có những khó khăn của riêng bạn trên con đường tiến tới thành công của mình

Cho nên hãy tạo ra những câu chuyện của riêng bạn ! tập trung vào chính bản thân bạn và bớt quan tâm về việc người khác nói gì về mình.

Bởi vì họ không thể thấy được những gì bạn làm trong im lặng và làm trong bóng tối, và khó khăn mà bạn sẽ gặp phải

Bạn chỉ quan tâm đến những khó khăn của bạn mà thôi ! Những nỗ lực trong im lặng của bạn mà thôi ! và những hành động của bạn mà thôi !

Trong suốt sự nghiệp của mình tôi đã ném hụt 9000 lần, tôi đã thua gần 300 trận. 26 lần tôi được mọi người tin tưởng giao cho cú ném quyết định nhưng lại hụt. Tôi thất bại hết lần này đến lần khác và vì thế tôi thành công.

Đó là câu chuyện của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan !

 

Sự thành công của bạn sẽ được đếm trên số lần thất bại và những bài học mà bạn nhận được.

Không ai hát một lần mà có thể trở thành ca sĩ chuyên nghiệp cả.

Không ai đọc một quyển sách mà trở thành có tri thức Không ai bán một món hàng mà đã có thể trở thành một nhà bán hàng chuyên nghiệp hay là một doanh nhân cừ khôi

Không ai thuyết trình có một lần mà trở thành một diễn giả nổi tiếng !

Tất cả đều phải trải qua những ngày tháng rèn luyện lâu dài và bền bỉ

Những thất bại đau đớn mà chỉ có những người có đủ kiên nhẫn, niềm tin và nghị lực mới có thể vượt qua được. Nghịch cảnh rồi sẽ tạo ra những con người phi thường.

Nếu tất cả mọi người đều thành công trong môi trường tốt thì đó là điều hết sức bình thường, chỉ đến khi biến cố xảy ra ai là người trụ lại cuối cùng mới là người tuyệt vời nhất

Sẽ có những người thành công nhưng không biết vì sao họ lại thành công. Họ tưởng rằng họ giỏi, nhưng vẫn có người ngoài đó kém may mắn hơn và họ biết họ cần phải nỗ lực

Tôi hi vọng bạn chính là người đang nỗ lực cho mục tiêu của mình

Chính ý chí bên trong con người của bạn mới quyết định cho sự thành công của bạn trong mọi hoàn cảnh chứ không phải những tác nhân bên ngoài

 

Sẽ có lúc bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi và mất định hướng

Sẽ có lúc bạn cảm thấy Hoang Mang và bắt đầu Hoài Nghi và bản thân mình

Hãy đứng dậy đi !Hãy phá tan mọi hoài nghi bằng cách hành động !

Hãy tiến tới còn hơn là ngồi im một chỗ và không đi đến đâu cả

Hãy làm cho mọi người Cảm thấy bạn là một người đồng hành đáng tin cậy. Là một người thầy để cùng đi trên con đường, một đường dài !

Nếu không tìm được hãy tìm những người thầy và hãy tiếp tục tìm kiếm.

Khi học trò sẵn sàng thì người Thầy xuất hiện

Và khi một người tiếp tục tin vào điều mình làm, nó sẽ giúp cho người đó có một nguồn năng lượng tuyệt vời để hoàn tất mục tiêu của mình

Câu trả lời chính xác nhất cho mọi hành động đó chính là thời gian!

Thời gian sẽ nói lên tất cả ! thời gian sẽ trả lời rằng ai là người thành công nhất !

Nhưng chính thời gian cũng là thử thách khắc nghiệt nhất vì nó sẽ đào thải những cá nhân không có ý chí ra khỏi cuộc chơi. Và chỉ có những con ngựa bền bỉ sẽ trụ lại cuối cùng

Khi bạn chưa chứng tỏ được việc mình đang làm, hãy để thời gian giúp bạn trả lời. Đừng nóng vội, nóng vội có thể giúp bạn đi nhanh nhưng chưa chắc đã giúp bạn đi lâu dài

Bên ngoài kia đồng hồ vẫn đếm, 24 giờ vẫn trôi qua dù bạn đang có hạn chế hay không, hay đang than vãn thì trái đất này vẫn quay, vẫn đang có người từng ngày nỗ lực để đạt được điều họ muốn.

Nếu bạn chấp nhận bỏ cuộc bạn chắc chắn sẽ bị bỏ lại phía sau!

Cuộc đời này cay nghiệt lắm ! thời gian ác độc lắm !

Nó sẽ không cần biết bạn là ai, Bạn xuất thân ở đâu nhưng bất kể khi nào bạn gục ngã và không đứng lên được nó sẽ bỏ lại bạn phía sau mà thôi !

 

Hãy đứng lên !Hãy đứng lên và hãy chạy, chạy bằng đôi

chân của chính mình. Chạy càng xa càng tốt, bạn bè sẽ không phải lúc nào cũng bên cạnh bạn, gia đình tất nhiên không phải lúc nào cũng kề bên cùng bạn

 

Chỉ có chính bản thân bạn mới có thể giúp được bạn mà thôi!

Hãy nhớ máy bay cất cánh là ngược chiều gió chứ không phải là chạy xuôi theo chiều gió, và chỉ có như vậy một chiếc máy bay mới có thể Tung Hoành trên bầu trời rộng lớn.

Mọi nỗ lực của bạn rồi sẽ được đền đáp một cách xứng đáng, mọi sự cố gắng của bạn rồi sẽ gặt hái được những kết quả xứng tầm

Khi bạn thành công người ta sẽ quên đi Bạn đã từng trải qua những thất bại như thế nào. Họ sẽ chỉ chú tâm tới thành công của bạn.

Hãy tha thứ cho bản thân về những lỗi lầm, rồi mọi người sẽ quên chúng nhanh thôi. Bạn không cần phải trở thành một thứ gì đó to lớn chỉ trong vài ngày hay vài tuần,  nhưng bạn có thể cam kết với chính mình để bản thân của bạn trở nên tốt hơn 1% mỗi ngày

Chỉ cần mỗi phần trăm tốt hơn mỗi ngày thôi và hãy làm điều đó liên tục trong nhiều năm liền. Bạn sẽ thấy kết quả to lớn đến từ 1% Mỗi Ngày Ấy

Nếu bạn sinh ra mà không có tài năng bẩm sinh nào ? ổn thôi ! Nhưng bạn có hai sự lựa chọn ‘’chấp nhận điều đó và không làm gì cả hoặc là nỗ lực hơn gấp nhiều lần’’

Hãy dậy sớm hơn một chút hãy làm việc chăm hơn mỗi ngày. Hãy chạy xa hơn một chút, hãy kiên nhẫn lâu hơn một chút

Bạn sẽ phải luôn phải trả giá cho những thành công. Bạn muốn có, cái giá ấy chính là nỗ lực bền bỉ theo thời gian

Khi mà cái giá của bạn trả càng cao bạn càng đạt được những thành quả tương xứng

Khi bạn không phải trả giá mà vẫn đạt được thành công Tôi vẫn chúc mừng bạn nhưng có lẽ ai đó đã phải trả giá thay cho bạn. Và nếu ai đó phải trả cái giá thay cho bạn sẽ rất khó để bạn hiểu được rằng bản thân mình và bạn rất khó hiểu bản thân đã ảo tưởng và thành công của mình

Khi không hiểu được bản thân và không biết cội nguồn của sự thành công thì thành công mà bạn có chưa chắc sẽ bền!

 

Vì vậy hãy nỗ lực, hãy tự mình nỗ lực để đạt được cái mà mình muốn

Sẽ đẹp hơn khi có sự giúp đỡ của gia đình bạn bè đồng nghiệp chứ không phải là những người khác làm thay cho bạn

Cuộc sống không hề là dễ dàng và bạn phải chấp nhận điều đó

Tôi sẽ không khuyên bạn tiên đoán tương lai mà hãy sáng tạo ra tương lai của chính bạn, bằng những hành động nhỏ lặp đi lặp lại và không ngừng cố gắng bền bỉ kiên định vì điều này.

Hãy sống cuộc đời bạn muốn và không bao giờ quên đi những mục tiêu cá nhân. Bạn nên đọc sách mỗi ngày để luôn luôn làm mới và tăng cường kiến thức cho bản thân

Bạn chỉ cần tin vào những điều mình làm và tin thôi là chưa đủ. Bạn phải biến niềm tin đó trở thành hành động bền bỉ kiên định mỗi ngày, để biến ước mơ của bạn trở thành hiện thực !

Chúc bạn thành công !

Nguồn : Video Thái Phạm (1%club)

 

Bài viết cùng danh mục