Liệu bạn có muốn khách hàng luôn nhớ đến bạn và giới thiệu thêm khách hàng mới cho bạn không ?

Có một câu nói rất hay mà tôi được học đó chính là ''Người ta chỉ quan tâm bạn cho đến khi họ biết bạn quan tâm họ đến nhường nào''

Mến chào bạn ! Là tôi đây, Duẩn Nguyễn - gần 6 năm với nghề môi giới BĐS. Bài viết này tôi muốn chia sẻ cùng với bạn về chủ đề ''chăm sóc khách hàng và phát triển thêm nguồn khách hàng mới''. Dưới đây là những cách mà tôi đã làm và áp dụng rất thành công. Hãy đọc nó cùng tôi nhé, nếu bạn có đóng góp gì hay có những câu hỏi, hãy kết nối với tôi nhé. Số zalo của tôi 0988734259 

OK, Chúng ta cùng bắt đầu nào !

Bạn có đang làm công việc môi giới BĐS không ? Oh, nếu có, điều đó thật tuyệt vời, chúng ta cùng kết nối nhé. Hoặc bạn đang làm trong một lĩnh vực khác, thì những cách dưới đây nếu bạn áp dụng cũng sẽ rất hiệu quả. 

Bạn sẽ rất khó để làm công việc bạn đang làm nếu như bạn không có nhiều khách hàng mới và tỉ lệ khách hàng thân thiết quay trở lại. Trước đây tôi đã từng như thế, tôi là một môi giới BĐS cho thuê văn phòng.Các khách hàng của tôi sau khi đã có chốt xong Hợp Đồng, tôi thường không quan tâm hỏi thăm lại họ. Hình như đây là một vấn đề chung thì phải, tôi để ý các bạn làm cùng tôi cũng vậy. Và lâu dần, những khách hàng đó họ quên tôi, đến khi họ có nhu cầu cần mở rộng thêm văn phòng họ lại tìm đến người khác và tôi biết được điều đó.


Vậy nên bạn hãy nên có cho mình 1 kế hoạch chăm sóc các khách hàng của mình. Có rất nhiều công cụ để làm việc này, bạn có thể dùng Google Calender rất hiệu quả, giúp nhắc nhở lịch mình cài sẵn. Hoặc bạn mua công cụ CRM (quản lí khách hàng) 


Và đây là 7 cách đơn giản tôi thường làm:


Cách 1: Thường xuyên hỏi thăm khách hàng vào mỗi tháng, nếu có thể nhiều hơn thì vào mỗi tuần, gửi những tin nhắn chúc mừng sinh nhật thật chu đáo thay vì lười, chỉ có một icon đơn giản gửi đi một cách vô nghĩa. Làm như vậy bạn sẽ có được thiện cảm hơn từ khách hàng.


Cách 2: Tặng quà: Một chiến thuật đỉnh cao khiến ai cũng phải thích, điều mà tôi được biết khi tôi tham gia vào các khóa học dậy về bán hàng. Tôi cũng coi đây là một món quà tôi đang gửi đến bạn...Tôi thấy vui về điều này. Đa phần mọi người sẽ cảm thấy vui vẻ mỗi khi được nhận quà từ ai đó. Tinh tế hơn nữa nếu bạn tặng quà đúng với nhu cầu hay sở thích của họ, điều đó trên cả tuyệt vời. Cũng không hẳn là một món quà cao sang gì cả, có thể 1 quyển sách hay, có thể là những món quà quê, hoặc bạn đi du lịch đâu đó và có quà kỉ niệm mang về.


Cách 3: Mời cafe, hay thậm chí cuộc gọi trà đá cũng được mà, hỏi thăm và trò truyện cùng nhau. Mối quan hệ sẽ trở nên thân thiết hơn. Công việc của tôi là thường xuyên đi đến các tòa nhà văn phòng, nếu tiện tôi sẵn sàng nhấc máy và gọi cho những khách hàng của mình đã giới thiệu và thuê tại tòa nhà đó.


Cách 4: Kết nối dựa trên sở thích của khách hàng, ai cũng muốn nói và chia sẻ về sở thích của mình đấy. Chẳng hạn như tôi, tôi là một người đam mê chạy bộ, và nếu như tôi biết khách hàng của tôi cũng là một người như vậy. Việc kết nối, tương tác trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Sẵn sàng chia sẻ cùng nhau kiến thức chạy bộ, có chung những nhóm chạy bộ, có thể chạy cùng nhau trong những giải chạy bộ.


Cách 5: Ngày sinh nhật của bạn cũng là một ngày để bạn tận dụng kết nối lại những MQH lâu ngày chưa tương tác, sẽ thật tuyệt vời nếu khách hàng của bạn gửi những lời chúc sinh nhật đến bạn. Và đây là một cơ hội để bạn cảm ơn họ, tương tác lại với họ.


Cách 6: Hỏi thăm về tình hình công ty, công việc họ thời gian này ra sao, kế hoạch tiếp theo thế nào? Vì tôi là một môi giới cho thuê văn phòng. Việc hỏi thăm như thế tôi sẽ biết được kế hoạch phát triển mở rộng văn phòng của họ. Tôi rút ra kinh nghiệm này là vì có rất nhiều khách hàng tôi môi giới thành công họ đã mở rộng thêm văn phòng mới sau 4 tháng, trong khi đó tôi vẫn cứ nghĩ là sau 1 năm nữa mới hết hạn Hợp Đồng. 


Cách 7: Thường xuyên chia sẻ các hoạt động lên các nền tảng MXH, không chỉ về công việc, mà còn cả cuộc sống cá nhân của bạn nữa. Có phải bạn vẫn đang là bạn bè trên zalo với khách hàng của mình đúng không ? Sẽ ra sao nếu bạn thường xuyên update các thông tin lên tường zalo của mình, khách hàng sẽ luôn nhìn thấy bạn. Và họ vẫn biết được rằng, bạn vẫn đang còn làm công việc này...và nếu có nhu cầu cần đến, họ sẽ chủ động liên hệ lại với bạn. 

Trước đây tôi từng có thời gian không để ý đến việc này. Và tôi nhận được nhiều tin nhắn từ khách hàng của mình rằng ''Chị tưởng đợt này em không còn làm công việc này nữa nên chị không hỏi em'' và tôi đã bị lãng quên như vậy đấy...
Có 1 câu nói rất hay mà tôi học được khi tôi tham gia trong vào tổ chức BNI (một mạng lưới kết nối kinh doanh toàn cầu) đó chính là: HIỆN DIỆN + UY TÍN = LỢI NHUẬN. Bạn hãy thường xuyên hiện diện trên các MXH và tiếp tục có nhiều giá trị đến mọi người nhé. Tiền sẽ đến với bạn!


Đó là một số chia sẻ và góc nhìn của mình, nếu thấy hay thì cùng chia sẻ và bình luận với mình ở đây nhé  Nhóm zalo giao lưu chia sẻ

Kết nối với mình:

Số zalo 09888734259

Tham gia: Nhóm zalo giao lưu chia sẻ

Facebook cá nhân

Fanpage Duẩn Nguyễn 

Đăng kí kênh Youtube

Bài viết cùng danh mục