Xem ngay Bí quyết xử lý sự từ chối ''đỉnh cao'' từ thầy Phạm Thành Long

Mến chào Bạn, là tôi đây..Duẩn Nguyễn. Tôi vừa nhận được một tài liệu từ người Thầy của tôi, thầy Phạm Thành Long và Tôi rất muốn chia sẻ nó ngay với bạn. Thực sự quá tuyệt vời ! Đó chính là BÍ QUYẾT XỬ LÝ SỰ TỪ CHỐI trong bán hàng. Bạn hãy đọc hết bài viết này nhé, ở cuối bài viết là những ví dụ rất thực tế, chắc chắn sẽ giúp bạn thành công hơn nữa trong công việc bán hàng của mình !

_______

Xin chào, Chúc mừng bạn đã có trong tay tài liệu huấn luyện đặc biệt của tôi. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn bí mật bẻ cong sự từ chối và chinh phục khách hàng. Hãy luôn cập nhật bản sửa đổi mới nhất tại: http://all.vn/qua-tangdoanh-nhan

Một giới hạn duy nhất là bạn không được phép sửa đổi tài liệu này bất kỳ nội dung nào mà không được phép của tác giả. Tôi tin rằng bạn sẽ nhanh chóng tăng doanh thu nhờ chiến lược đặc biệt này.

Hẹn gặp trên đỉnh thành công!

Cùng bắt đầu nhé!

Trước khi bắt đầu vào phần xử lý sự từ chối tôi xin kể cho các bạn nghe một câu chuyện mà nó đã gắn bó trong suốt đời kinh doanh của tôi. Tôi ở trong một căn phố của Hà Nội, và ở căn phố đó có 100 ngôi nhà san sát nhau, san sát nhau..

Tôi là một người mới bắt đầu vào nghề kinh doanh và người huấn luyện của tôi nói rằng “Long hãy đi ra ngoài kia và bán hàng đi” và anh ta đi theo tôi. Tôi đến cửa nhà đầu tiên, tôi bấm vào chuông, chuông gõ cửa, một người mở cửa ra và nói rằng “Bán hàng à”, họ đóng sập cửa lại trước mặt tôi. Tôi tiếp tục đi sang nhà thứ 2, người bán hàng của tôi tiếp tục nói với tôi rằng “Bấm chuông đi”, tôi run rẩy run rẩy sờ vào nút chuông bấm, cửa mở ra, người ta nói rằng là “Lại bán hàng à!”, họ đá tôi ra ngoài đường và cửa lại sập trước mặt tôi.

Tôi tiếp tục nén nỗi đau và sự tức giận, tôi sang nhà thứ 3, lại bấm chuông, ai đó mở cửa ra, tôi lại bị đá ra ngoài đường, cửa lại sập trước mặt tôi. Nhà thứ 50.. Nhà thứ 80..Nhà thứ 90.. Nhà thứ 95…

Tôi vẫn bị cái âm thanh quen thuộc đó, cửa vấn đóng lại trước mặt tôi, và họ vẫn tiếp tục đá tôi ra ngoài đường. 97..98..nhà thứ 99 đây rồi, tôi tiếp tục bấm chuông, cửa mở ra, “lại bán hàng à”, họ vẫn đá tôi ra ngoài đường, cửa lại đóng lại.

Tôi học được một bài học rằng thành công là không bao giờ từ bỏ. Tôi tiếp tục thử cơ may của mình thêm một lần nữa. Nhà cuối cùng, tôi bám chuông, cửa mở ra, người đó bước ra, “Ô!! Bán hàng à, tôi đang rất cần món hàng này, vào đây, vào đây..” đơn hàng được thực hiện lần đầu tiên như vậy. 100 đô đầu tiên được bán.

Ngày hôm đó, tôi tổng kết và biết rằng, cứ mỗi một lần bấm chuông tôi tạo thành ra 1 đô la doanh số bán hàng. Dù học có từ chối tôi, dù có chấp nhận tôi hay không, cứ mỗi một lần bấm chuông, tôi có được 1 đô la bán hàng.

Ngày hôm sau, ngày hôm sau..ngày hôm sau nữa, tôi tiếp tục đi sưu tầm những lời từ chối như vậy. Mỗi một lần từ chối hay đồng ý đều cho tôi 1 đô la và tôi hiểu rằng Từ chối cũng có giá trị đối với công việc kinh doanh của tôi.

Câu chuyện vừa rồi hoàn toàn hư cấu nhưng nó sẽ có thật đối với mỗi một ngành kinh doanh khách nhau. Tôi tin rằng bất kỳ ngành kinh doanh nào cũng sẽ có những người từ chối, bạn dù có giỏi đi đâu chăng nữa, dù bạn có giỏi thế nào trong lĩnh vực bán hàng chăng nữa, nếu bạn bán hàng cho toàn bộ thị trường, thì luôn sẽ có ai đó từ chối bạn.

Có một số người, vô cùng sợ hãi sự từ chối, có một số người lại vô cùng yêu thích sự từ chối. Họ hiểu rằng, càng nhiều khách hàng từ chối thì có càng nhiều người đồng ý với bán hàng.

Bởi vì, luôn có một tỉ lệ người từ chối trên tổng số lượng người mua hàng nào đó, tỉ lệ gần như cố định trung bình cho từng ngành hàng. Việc của những người bán hàng thành công là sưu tầm càng nhiều lời từ chối thì càng trở nên xuất sắc.

Trong chương này tôi sẽ hướng dẫn bạn một vài kỹ thuật để giúp cho bạn có thể vượt qua được sự từ chối. Và quan trọng hơn, giúp cho bạn có thể có thêm được nhiều khách hàng hơn.

Bí quyết của chúng ta, thần chú của chúng ta, mỗi khi bạn cần xử lý sự từ chối hãy luôn đọc thần chú, bạn có nhờ câu thần chú của chúng ta không?

“BÁN HÀNG LÀ PHỤC VỤ” hãy đọc thần chú này trước khi bạn xử lý sự từ chối, bằng việc đọc thần chú này bạn sẽ có một tâm thế được phục vụ người khác, bạn sẽ có một tình cảm mới với khách hàng.

Hãy luôn nhớ, dù cho khách hàng từ chối bạn cũng không được thay đổi cảm xúc của mình

- Dù cho khách hàng từ chối thì bạn cũng không được cáu giận

- Dù cho khách hàng từ chối, bạn cũng không được phiền muộn

Hãy đọc thần cú mỗi khi có ai đó từ chối. Có rất nhiều phương pháp xử lý sự từ chối với nhau. Một trong những phương pháp ngày hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn, đó là PHƯƠNG PHÁP ĐẶT CÂU HỎI. Hãy luôn nhớ người hỏi là người nắm quyền chủ động, người hỏi là người mang năng lượng, người nào có nhiều năng lượng hơn, người đó là người chiến thắng.

Vì vậy, hãy bắt đầu xử lý sự từ chối bằng câu hỏi. Có vài lý do mà khách hàng thường từ chối như:

- Giá quá đắt, bạn sẽ hỏi họ rằng “đắt so với gì?”

- Hoặc là “ngân sách của anh là bao nhiêu/ tôi sẽ tìm sản phẩm phù hợp với anh” Tôi rất thích câu hỏi này “ngân sách của anh là bao nhiêu/ tôi sẽ tìm sản phẩm phù hợp với anh”. Sau câu hỏi này, khách hàng thường quay lại mua cái sản phẩm mà chúng ta vừa bán cho họ. Hãy nhớ “ngân sách của anh là bao nhiêu/ tôi sẽ tìm sản phẩm phù hợp với anh”. Nhắc theo tôi nào “ngân sách của anh là bao nhiêu/ tôi sẽ tìm sản phẩm phù hợp với anh”. Rất tuyệt!

- Khách hàng có thể nói rằng tôi không có thời gian, vậy chúng ta sẽ hỏi “Thời gian tốt nhất dành cho anh là khi nào? khi nào tôi có thể mang hàng tới cho anh, khi nào thì anh rảnh, khi nào anh thực sự cần món hàng này?”.Đây chính là câu hỏi xử lý tình huống khách hàng nói “tôi không có thời gian”.

Hãy luôn đặt câu hỏi để luôn giữ quyền chủ động. Một cách khác, đó là chúng ta tách các vấn đề ra, chúng ta tách các vấn đề mà các khách hàng xử lý sự từ chối ra.

Giả sử như khách hàng nói rằng “Tôi không có tiền” bạn có thể nói rằng là “ngoài vấn đề tiền bạc ra, anh còn băn khoăn vấn đề gì không?”, nếu khách hàng trả lời là “Không, tôi chỉ có vẫn đề tiền bạc thôi” ta có thể xử lý bằng một kỹ thuật khác. Ví dụ như một khách hàng nói là “tôi rất bận” thì chúng ta có thể hỏi khách hàng là “ngoài vấn đề thời gian, anh còn vấn đề nào khác không?” khách hàng nói rằng “để tôi hỏi vợ tôi nữa”, “ngoài ý kiến của chị nhà ra liệu anh còn lăn tăn điều gì không?” khách hàng nói rằng “tôi phải nghĩ đã” thì chúng ta sẽ hỏi là “anh có thực sự đã thích món hàng này chưa?”.vv…

Đây là những câu hỏi để tìm ra vấn đề thực sự phía sau là gì? Và bằng cách tách ra những vấn đề như vậy chúng ta sẽ dễ dàng xử lý, để tránh trường hợp chúng ta xử lý vấn đề xử lý yếu tố một thì khách hàng lại xử lý yếu tố 2,3 hãy tách các vấn đề ra, cho nó được cụ thể hơn.

Tiếp theo nữa, chúng ta luôn luôn phải nhớ rằng, chỉ có thể bán hàng cho khách hàng nếu khách hàng tin cậy chúng ta, và khách hàng yêu thích chúng ta, người ta chỉ mua hàng mà người ta yêu thích. Cho nên ngay cả khi bạn xử lý sự từ chối thì cũng không được quá ép khách hàng bởi những câu hỏi.

Hãy dùng thái độ thân thiện, thân thương của mình để tiếp tục hỗ trợ và giúp đỡ khách hàng. Hãy luôn nhớ rằng, người hỏi là người luôn chiếm quyền chủ động. Hãy luôn hỏi lại bằng một câu hỏi cho dù khách hàng đang hỏi bạn. Hãy luôn xử lý từ chối bằng những câu hỏi và càng nhiều câu hỏi cho một tình huống bao nhiêu thì bạn càng nắm quyền bấy nhiêu. Hãy luyện tập vấn đề xử lý sự từ chối mỗi ngày và hãy coi tự chối như một vấn đề tất yếu trong lĩnh vực thành công của bạn. Hãy càng tìm nhiều sự từ chối bao nhiêu bạn càng nhanh chóng thành công trong lĩnh vực bán hàng bấy nhiêu.

Hãy luôn nhớ, còn quá nhiều ở ngoài kia cần bạn phục vụ.

______

Tham gia nhóm cùng chia sẻ và thảo luận tại đây nhé: Bấm vào đây: Nhóm zalo giao lưu chia sẻ

Kết nối với mình:

Số zalo 0988734259

Facebook cá nhân

Fanpage Duẩn Nguyễn 

Đăng kí kênh Youtube

Bài viết cùng danh mục